หน้าหลัก
Home
ข้อมูลหน่วยงาน
About us
บุคลากร
Staff
การบริหารบุคคล
Personnel
ข่าวสาร
News
แผน
Planning
รายงาน
Report
ระเบียบ
Rules
บริการประชาชน
service
 
องค์การบริหารส่วนตำบล ท่างิ้ว ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
   
   
   
 
 
 
 


 
ประกาศปฏิบัติการป้องกันและลดความเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 เข้าสู่หมู่บ้าน/ชุมชน  
 

ปฏิบัติการป้องกันและลดความเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด - 19 เข้าสู่หมู่บ้าน/ชุมชน

ผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพ ปริมณฑล จากต่างประเทศ จากประเทศเพื่อนบ้านหรือที่เดินทางไปยังสถานที่เสี่ยง เช่น สนามมวย สนามม้า สนามกีฬา สถานบันเทิง เป็นต้น และผู้ที่อยู่ในระยะใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไปร่วมอยู่ในสถานที่ที่ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาไปปรากฏตัว จะต้องถูกคัดกรอง และเฝ้าติดตามสังเกตอาการ 14 วัน

มาตรการเฝ้าระวังโรคติดต่อภายในหมู่บ้าน/ชุมชน
-แจ้งเตือนประชาชนในหมู่บ้าน กรณีมีผู้ที่เป็นหรือมีเหตุอันควรสงสัยเป็นโรคติดเชื้ออยู่ในบ้าน ให้รีบแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน
- กรณีบุคคลที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ ต่างประเทศ ประเทศเพื่อนบ้าน หรือมีการเดินทางไปยังสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและมีอาการป่วย ให้กำนันผู้ใหญ่บ้านรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทราบทันที เพื่อเข้ารับการรักษาและประเมินอาการ
- กรณีบุคคลที่เป็นผู้อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือไปร่วมอยู่ในสถานที่ที่ผู้ป่วยติดเชื้อ ไปปรากฏตัวให้กำนันผู้ใหญ่บ้านรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทราบทันที เพื่อดำเนินการตามมาตรการคัดกรอง แยกกัก กักกันหรือคุมสังเกตไว้
-กรณีมีคนในหมู่บ้านชุมชนได้รับการยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านดำเนินการกับผู้ที่อยู่ในระยะใกล้ชิดกับผู้ป่วยตามมาตรการที่คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติกำหนด และให้แจ้งเทศบาล หรืออบต.เข้าไปทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นที่ที่ผู้ติดเชื้อไปทำกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโดยเร็ว
ด้วยในขณะนี้มีประชาชนออกเดินทางจากกรุงเทพฯ และจังหวัดปริมณฑลกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดทำฐานข้อมูลของผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ และจังหวัดปริมณฑล ที่มาถึงภูมิลำเนา ตามหนังสือคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 เรื่องขอความร่วมมือจัดทำแผนปฏิบัติการค้นหาเฝ้าระวังและป้องกันโรคระดับอำเภอและหมู่บ้านกรณีผู้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯและปริมณฑล

 

ข่าว ณ. วันที่ 25 มี.ค. 2563 เวลา 09.55 น. โดย คุณ พิมพ์อุทัย เอมอุทัย

ผู้เข้าชม 304 ท่าน

 
 
 
   
 
 
 
 
   
 

สายตรงนายก
โทร : 065-4237567
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10